RSS

ทำประโยชน์? กะ อยู่เฉยๆ

30 Jul

สงสัยว่า
เราควรคิดว่าเค้าทำไม่ถูกต้องจากตรงไหน ไม่สมควรเชื่อถือหรือนับถือเมื่อไหร่

บางคนอาจจะเคยผิดพลาดจากอดีต แต่เป็นคนดี(จริงๆ)มาตลอดหลังจากนั้น เมื่อเราค้นพบว่าเค้าไม่ได้ดีอย่างที่เราคิด ประมาณไม่ได้เป็น idol แต่ก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง เราควรผิดหวังกับสิ่งที่เค้าทำหรือควรไม่สนใจ แล้วก็ถือในความดีที่เค้าทำมา

ในขณะเดียวกัน คนที่เหมือนจะทำดี แต่จริงๆทำดีเพื่อสร้างภาพ(จริงๆ) แต่กลับมีคนไม่สนใจว่าเจตนาของเค้า เป็นอย่างไร อย่างนั้นถูกต้องหรือเปล่า?

เหตุการณ์ตัวอย่างที่เพิ่งผ่านไปพบเห็นเร็วๆนี้
อันนี้มาจากกระทู้้นี้ Q5656941 [เนื้อหาส่วนที่เค้าเอามาวางแปะท้าย entry เพราะยาวมาก]

ถึงคุณหมอจะเป็นใครหรือใครจะเป็นคุณหมอ เราไม่สนใจค่ะ ถ้าเปรียบเทียบระหว่างประโยชน์ที่คุณหมอเคยทำ กับอะไรที่เกิดขึ้นอยู่ตอนนี้ มันเทียบกันไม่ได้อยู่แล้ว

ประโยชน์ที่เขาทำคืออะไรเหรอ? ที่บอกว่าเป็นหมอแล้วมาตอบคำถามความงามให้ฟรีๆ ตอบในลักษณะเหมือนมีความรู้ใช้ศัพท์เทคนิคสร้างความเชื่อถือ แต่บางทีก็ตอบแบบให้ใช้ at your own risk นะ แล้วเหตุผลที่หมอให้คือ เพราะคิดว่าคนในนั้นเก่งๆทั้งนั้น คงรู้แล้วว่าผลข้างเคียงมีอะไร แถมแนะนำเหมือนให้ไปซื้อยามากินเองอีกต่างหาก(แปลกมาก) ในกรณีนี้คือยาโรแอคคิวเทน [Accutane (isotretinoin)] ไม่รวมเชียร์ผลิตภัณฑ์เสริมความงามแบบอ่านแล้วรู้สึกแปลกๆ อ่านแล้วเรารู้สึกว่า เหรอ หมอ(จริงหรือเปล่าก็ไม่ทราบได้)คิดอย่างนี้ แนะนำครึ่งๆกลางๆแบบนี้ ควรเชื่อและนับถือเหรอ?

ในขณะเดียวกันเหมือนกับจะมีคนอื่น(หรือตัวเขาเองก็ไม่ทราบได้) มาตั้งกระทู้ชงกันเอง เชียร์กันเองว่าดีจริงดีจังนี่คือประเด็นที่เกิดขึ้นในกระทู้ ว่ามีคนมาบอกว่าเชียร์หรือเปล่าถามว่าหมอจริงไหม หมอก็ไม่มาตอบ มีอีกหลายข้อ ฯลฯ
คนที่เอา facts มาวางไว้ให้ดูเป็นข้อๆ ยังโดนด่าอีกต่างหากว่า ว่างนักเหรอ สร้างความเดือนร้อน ชวนทะเลาะ -_-‘

แปลกดี … เพราะคนที่เป็นผู้ต้องสงสัยอยู่ในหมวกของหมอ(ที่ยังไม่มีการยืนยัน) ทำให้คนยอมมองข้ามบางอย่าง(ถอดลอคอิน discredit คลินิคอื่น, ใช้บัตรผ่านมาเชียร์เยินยอตอนแรกว่าไม่รู้จักกัน ตอนหลังมาบอกว่ารู้จักกัน) เพื่อที่จะได้คำแนะนำโดยแบบสะดวก(หลังไมค์/กระทู้)ในอนาคตเหรอ? แต่ถ้าเค้าไม่ใช่หมอหรือเป็นหมอแต่แนะนำแบบครึ่งๆกลางๆ แถม assume ว่าเราต้องรู้ผลเสียที่อาจจะได้รับหรือตั้งใจละเว้นโทษของการรักษาหรือใช้ยานั้นๆหล่ะ?

จริงๆเค้าเป็นอาจารย์หมอ(ก็เค้าบอกว่าเป็นอาจารย์หมออ่ะ)ที่แปลกเหมือนกันนะ เหมือนจะยุ่ง แต่มีเวลามาตอบกระทู้ตอนกลางวัน ตอนบ่่าย, อ่าน Harry Potter, สำนวนการตอบกระทู้เด็ก, ตอบไม่เหมือนเป็นอาจารย์ โดยเฉพาะอาจารย์ที่สอนคนที่ต้องไปรักษาคนป่วย(เรื่องของจิตวิญญาณความห่วงความปลอดภัย มากกว่าเอาหน้าเอาความดี), อ้างอิงความรู้จากทางเนทแทนที่จะเชื่อหรืออ้างอิงเอกสารทางวิชาการมากกว่า

ความเห็นส่วนตัวล้วนๆึค่ะ ปกติไม่ได้อ่านกระูทู้ที่เค้ามาตอบหรอก แต่ที่กระทู้ต้นเหตุเค้ามีลิงก์ก็เข้าไปอ่านๆดู [คคห 3 คือ ผู้ต้องสงสัยว่าไม่เป็นคนเดียวกันก็รู้จักกัน … ตอนแรกที่กระทู้Q5656941 ticket เค้าบอกไม่รู้จักกัน แต่หลังจาก คคห 125ที่ีมีหลักฐานเริ่มมัดตัว .. ก็มาบอกว่าจริงๆรู้จักกันแต่ไม่อยากบอก]

เห็นและอ่านมาเรื่องประมาณนี้หลายครั้ง (รวมถึงเรื่องนักการเมืองด้วย)

ชวนขบคิด ชวนสงสัย มาตรฐานที่ดีอยู่ตรงไหนหนอ
ถ้าเรามอง case by case เราจะกลายเป็นเหมือนคน double, triple, multi – standard หรือเปล่า? ^^”


=========================================================
=========================================================
=========================================================
qoute เนื้อหากระทู้มาบาง คคห. ยาวแต่อยากเก็บไว้เพราะซักพักลิงก์พวกนี้จะ break

ยากิน กับปัญหาสิว

พอดีว่าวันก่อนนี้เข้ามาอ่านกระทู้ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับปัญหาสิวทั้งหลายแหล่ (ที่ส่วนใหญ่อ่านกระทู้เกี่ยวกับสิว ก็เพราะว่าตัวเราเองก็เป็นสิวง่ะ) ไปเจอกระทู้นึงที่ http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q5635033/Q5635033.html
ที่แนะนำให้กินยา Roaccutane มากิน ก็เลยมานึกถึงตัวเอง ที่เคยไปรักษาสิวตามคลีนิคแล้วหมอจ่ายยานี้มาให้กิน และก็จะให้เซ็นต์เอกสารที่รับรองว่าเราจะไม่เอาผิดหมอหากมีอันตรายจากการใช้ยาดังกล่าว แล้วเค้าก็จะถามว่าตั้งท้องอยู่รึป่าว มีแพลนว่าจะตั้งท้องมั้ย ถ้ามีลูกอยู่ ช่วงนี้ให้นมลูกมั้ย บลา ๆๆๆๆ เราก็เข้าใจว่ามันคงต้องเป็นยาอันตรายแน่ๆ แล้วก็หาข้อมูลในเวบต่าง ๆ จึงรู้ว่าเป็นยาที่อันตรายมาก
ร่ายซะยืดยาวเชียว … ประเด็นก็คือ เห็นว่าเพื่อน ๆ ในห้องนี้ค่อนข้างจะอุ่นใจและเชื่อใจในตัวหมอคุงมากค่ะ เพราะหมอคุงจะมาตอบคำถามแทบทุกคำถาม และสิ่งที่น่าเป็นห่วงก็อยู่ตรงนี้แหละค่ะ หากว่าคนส่วนใหญ่เชื่อว่าปลอดภัยเมื่ออยู่กับหมอ อยากให้เพื่อน ๆ และหากหมอคุงเข้ามาอ่านก็ช่วยนิดนึงค่ะ บางครั้งบางคราวยาที่หมอแนะนำนั้นคนบางคนแทบไม่เคยสัมผัสและไม่รู้จัก หากไม่ให้คำแนะนำที่กระจ่าง อาจมีผลเสียที่ร้ายแรงตามมาได้ เพราะคนที่เข้ามารับข้อมูลอาจไม่ได้พิจารณาอย่างอื่น เห็นว่าหมอบอกว่าใช้ได้ก็เลยใช้ ที่บ้านเราคนตายเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์เยอะนะคะ อยากให้ใส่ใจกับรายละเอียดนิดนึง เพื่อน ๆ ที่เข้ามาถาม-ตอบก็ด้วยค่ะ อย่าลืมว่ามีอีกหลายคนที่ไม่รู้ หากจะให้คำแนะนำก็ช่วย ๆ กันให้คำแนะนำอย่างละเอียด (ในกรณีที่อาจมีผลข้างเคียงรุนแรง) และเพื่อน ๆ ที่จะทำตามคำแนะนำก็อย่าลืมพิจารณาและหาข้อมูลเพิ่มด้วยตัวเองด้วย ก่อนที่จะตัดสินใจค่ะ

ไม่ได้จะสร้างปัญหาหรอกนะคะ แต่เป็นห่วงเพราะเท่าที่ดูแล้วเหมือนกับว่าพอได้คำตอบไปแล้วก็ทำตามเลย ส่วนเพื่อน ๆ ท่านอื่นที่ให้คำแนะนำ รวมถึงอธิบายถึงผลดีและผลเสียที่จะได้รับ ก็จะได้เป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ท่านอื่นต่อไป ส่วนตัวแล้วไม่ได้มีปัญหากับหมอคุงนะคะ เพียงแค่รู้สึกว่าบางครั้งคำอธิบายนั้นไม่ค่อยกระจ่าง เหมือนบางครั้งไปหาหมอ ถามอะไรหมอก็ตอบ ๆๆๆ โดยที่ไม่ได้ใส่ใจสิ่งที่เราเป็น ไม่งั้นคงไม่มีข่าวบ่อย ๆ หรอกค่ะ ว่าหมอรักษาและวินิจฉัยโรคผิด ๆ จนทำให้คนไข้บางรายเสียชีวิตได้
ขอให้เพื่อน ๆ และหมอคุงเข้าใจประเด็นนะคะ ไม่ได้มีเจตนาจะว่าให้เสียความรู้สึกค่ะ เห็นยังไงก็พูดอย่างนั้นค่ะ

จากคุณ : เก็บข้อมูล – [ 24 ก.ค. 50 11:44:44 A:124.120.51.188 X: TicketID:151070 ]

ความคิดเห็นที่ 2

..อ่าครับ ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ…

……คือผมเองก้อธิบายและแนะนำเท่าที่ทำได้ครับ ยาทุกตัวมีผลเสียแน่นอนครับ หมอต้องอธิบายคนไข้อันนั้นก็แน่นอนครับ แต่กระทู้เรื่องสิวมันมีนานแล้วครับ ผมเพิ่งมาเล่นพันทิปไม่ถึงเดือนครับ ผมเองก้ไม่ทราบจริง ๆว่าคนไข้ขจะทราบผลข้างเคียงมาก่อนรึเปล่าครับ เพราะเห็นแต่ละท่านก็เก่ง ๆกันอยู่แล้ว ครับ
.
..ส่วนโรแอคเนี่ยก็ไม่เคยได้ยินว่าต้องมีเซ็นใบรับรองอะไรนะครับ แค่แนะนำก้พอครับ

…บอกตรง ๆว่าวัน ๆหนึ่งผมมีหลังไมค์มากกว่า 50 ข้อความครับ และตามกระทู้อีก ไหนจะตรวจคนไข้อีก ไหนจะเข้าห้องผ่าตัด ไหนจะทำเลเซอร์ครับ….ผมเองไม่ใช่ซุปเปอร์แมนครับ ที่มาตอบก็ไม่ได้เงินหรือค่าตอบแทนอะไรครับ เวลาก้มีน้อย จะตอบให้ละเอียดมากก็เป็นไปไม่ได้ครับ…

แต่ผมเองก็เชื่อว่าเภสัชกรตามร้านเขาก้ต้องแนะนำยาเวลาที่ไปซื้อนะครับ

..ผมอยากให้มองในแง่บวกครับ….อย่างนี้ใครจะมากล้าถาม… จะมากล้าตอบครับ..ถ้าเรามามัวจับผิดกัน …แต่ผมแนะเจ้าของกระทู้แบบนี้ครับ ถ้ากระทู้ไหนเขาลืมแนะอะไรเจ้าของกระทู้มาอ่านก็ช่วยเพิ่มเติมไปจะดีไหมครับ …พันทิปถือเป็นสังคมหนึ่งที่ก็ต้องช่วย ๆกันครับ…จะละเอียดมากน้อยอย่างไรขึ้นกับกำลังครับ…..มันเหนื่อยนะครับ….แต่ที่กรุณาเตือนมาก็ขอขอบคุณครับ ครั้งหลังจะพยายามละเอียดกว่านี้ครับ

จากคุณ : dockung@surgeon (หมอคุง) – [ 24 ก.ค. 50 13:18:58 ]

ความคิดเห็นที่ 3

เอาอย่างนี้ค่ะเจ้าของกระทู้ *****
*****พระพุทธเจ้ายังโดนนินทาว่าร้าย ต่อให้คนดี ๆยังไงก็ย่อมมีคนอิจฉาว่าร้ายเป็นธรรมดาค่ะ****
ดิฉันเป็นเภสัชกรพอรู้เรื่องยานะค่ะ เท่าที่คุณหมอคุณอธิบาย ท่านก็แนะนำนะค่ะว่าผลข้างเคียงคือหน้าแห้ง อาเจียนนะ บางครั้งคุณ tu111 ก็มาเสริมว่าไม่ควรใช้ในคนท้อง ซึ่งดีมาก ๆค่ะ สังคมพันทิปใครรู้เรื่องอะไรก็เสริมกัน จะดีกว่ามาจับผิดหรืออิจฉากันมั้ง

เช่โรแอคคิวเทน
ผลข้างเคียง
คือ ผู้หญิงท้องห้ามใช้
ต้องตรวจเลือดดูไขมันทุก 3 เดือน
ไตอาจวายถ้าใช้ไปนาน
ตับอาจวายถ้สใช้ไปนาน
ฯลฯกว่าอีกกว่า 60 ข้อที่ต้องพิมพ์ นะ เห็นใจคนอื่นกันบ้าง เขาปลีกเวลาเสียค่าไฟมานั่งตรวจคุณก็ดีหนักหนาแล้ว ในชีวิตเภสัชพูดจริง ๆว่า หมอเป็นคนดีคนหนึ่งเลยนะ เขาเอาเวลามานั่ตอบหลังไมค์ และตามกระทู้เพื่ออะไร อยากดังเหรอ…ไม่ใช่ ถ้าใช่เขาคงบอกชื่อจริงเขาไปแล้วเหมือนหมอคนอื่น ๆ นะ

สร้างสรรค์กับมองโลกในแง่ดีน่ะเป็นไหม คิดหรือไม่รู้จุดประสงค์ที่มาคอยบลัฟคนอื่นเขา เห็นรหัส ID นี้เที่ยวป่วนตามห้องต่าง ๆอยู่นะ ถ้าคิดว่าตัวเองเก่งกว่าหรือรู้มากกว่าก้มาตอบคำถามสิ ดิฉันเห็นคุณหมอเขามาคอยตามตอบแทบทุกระทู้เพื่ออะไร ถ้าไม่ใช่เพื่อคนไข้ เพื่อให้ความรู้ เพื่อชาวพันทิป

อ้อ***การกินโรแอคิวเทนมีที่ไหนเขาให้เซ็นใบยินยอม มั่วชัด ๆ แค่นี้ก็มั่วแล้ว มั่วมาก ๆเป็นผู้หญิงระวังท้องนะค่ะ

จากคุณ : *DR of pharmacy – [ 24 ก.ค. 50 13:51:41 A:202.139.223.18 X: TicketID:149260 ]

——————————————————————————–

คุณหมอคุง…คนดีที่ให้ความอบอุ่นใจกะสาว ๆ ห้องโต๊ะเครื่องแป้ง

และแล้วก็ปรากฎโฉมหน้าที่แท้จริงออกมา เมื่ออ่านไปอ่านมาให้รู้สึกว่าหมอคุงเป็นอาจารย์หมอ อยู่ที่คลีนิคของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง มีเวลาว่างมากจนอยากเข้ามาเล่นที่เวบนี้ เดี๋ยวก็ว่ายุ่งมากไม่มีเวลากระทั่งจะมาให้ข้อมูลยาว ๆ เดี๋ยวก็ว่าอยู่คลีนิคนู่นนี่มากมายหลายอย่าง จนให้เกิดความสงสัยขึ้นมาประการหนึ่งว่า เค้าคือใครกันแน่ เค้าคือคนที่จะมาเป็นที่พึ่งให้กับคนที่ไม่รู้ หรือรู้ข้อมูลต่าง ๆ น้อย จนรู้สึกมั่นใจและคิดว่าเป็นหมอจริง ๆ
เป็นอันว่าคนชื่อหมอคุงก็มาเล่นละครตบตาให้ชาวบ้านเค้าชื่นชม และก็แปลงร่างเป็นสาวอีกนางหนึ่งที่แสดงออกประหนึ่งว่าเป็นแฟนคลับหมอคุง ที่คอยจิกกัด ว่ากล่าวคนที่มาให้ร้ายหมอคุง นางร้ายที่ว่านางนั้นก็คือ *DR of pharmacy กะแล้วเชียวว่าเป็นคน ๆ เดียวกัน ลองดูที่กระทู้นี้นะเพื่อน ๆ
http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q5649880/Q5649880.html
คห.ที่ 4 แล้วจะกระจ่าง
และเหล่านี้เป็นกระทู้ที่คุณ *DR of pharmacy เข้ามาตอบกระทู้
http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q5641677/Q5641677.html
http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q5641676/Q5641676.html
http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q5641675/Q5641675.html
http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q5641664/Q5641664.html
http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q5641511/Q5641511.html
http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q5641241/Q5641241.html
เอาไปดูเป็นตัวอย่างเท่านี้ก่อนนะ เยอะเหลือเกิน ตามก๊อปมาไม่ไหว
อยากให้เพื่อน ๆ ตาสว่างซักทีน่ะ

จากคุณ : idea_plus – [ 28 ก.ค. 50 20:58:28 A:124.120.53.73 X: TicketID:151070 ]

ความคิดเห็นที่ 18

สวัสดึจขกท ตามกัดคุณหมอเขาเหมือนเดิมนะค่ะ
ที่จขกท บอกอัน ดิฉันเองก็ไม่ทราบได้หรอกนะ ว่าทำไม คงต้องไปถามหมอเองว่า paste มาผิดหรือเปล่า ดิฉันยังเคยแพสชื่อคนอื่นพลาดเลย ลองไปดูบางกระทู้สิ อ่านเยอะ ๆก็จะรู้เองว่าคนเดียวกันรึเปล่า
แต่บอกได้อย่างหนึ่งนะค่ะ
ตั้งแต่เกิดก็ไม่เคยเจอหมอเลย มาเจอในกระทู้ต่าง ๆนี่แหละ
เราชอบที่หมอให้ความรู้พูดตรง ๆว่าชอบมาก
ที่คุณ ทำแบบนี้แหละมีประโยชน์อะไรหรือ อุตส่าห์ถูกระงับ ไอดี ยังเปลี่ยน เมล์มา เพื่อเปลี่ยน ทิกเก็ตมาด่าคนอื่นเขาอีก
การจะจ้องว่าใครทำอะไรพลาดนั้นแสนง่าย กว่ามาจ้องว่าใครทำดี
คุณ ๆความเห็นข้างบนเราไม่ได้ขออะไรมากหรอกค่ะ ลองค้นโดย smart search ดูดี ๆ สัก 20 กระทู้คุณก็จะรู้เองว่าอะไรเป็นอะไร คุณเคยเห็นหมอเขาทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อเขาเหรอ ลองหาดี ๆดิฉันลองเสิชมาเยอะ มีมากที่หมอ เขาเชียร์แค่เอเป็กกับผิวดีโดยไม่เชียร์พงศักดิ์ อันนี้หมายความเหมือนที่ จขกท.ดึงมาด่าในกระทู้ที่แล้วว่า หมอเชียร์พงศักดิเหรอ หาดี ๆเจอแน่ บางกระทู้หมอเชียร์ราชเทวี เลย อันนี้ก็เป็นแบบจขกท บอกเหรอค่ะ
วันนี้ดฉันคงไม่อยากจะมาทะเเละอะไรด้วย
แต่กระทู้ที่คุณว่าหมอกระทู้ที่แล้วคุณบอกว่าแค่สงสัยว่ามีเอี่ยวกับคลินิคอื่นหรือเปล่า คุณไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไร แต่ไม่ใช่ค่ะ การกระทำของคุณมันไม่ใช่ มันแสดงถึงคุณเป็นอะไรกับบางคลินิคมากกว่าค่ะ
ลองดูดี ๆนะค่ะ อยากให้ลองดูดี ๆๆ แล้วก็จะรู้เองว่าอะไรเป็นอะไร ใช้ง่าย ๆ smart search ค่ะ นอกนั้นคุณ ๆตัดสินใจเอาเองค่ะ ดิฉันไม่ยุ่ง โลกของไซเบอรืก็เป็นแบบนี้ ดีแล้วที่ลิงค์ คห8 มาคนที่มีวิทจารณญารย่อมรู้ว่าอะไรเป็นอะไรค่ะ
เรามาระทู้นี้ไม่ได้มาปกป้องเลยนะอยากบอก แต่เพราะมันไม่ใช่อย่าง จขกท.บอกนะสิถึงต้องพูด
สมัยคดีเชอรี่แอน ทุกคนด่า ชายชื่เฮาดี้เสีย ๆหายๆ ไอ้หลักฐานก็มาจาก เรื่องโง่ ๆประมาณนี้หละค่ะ แล้วสุดท้ายเป็นไง 10 กว่าปีให้หลังเป็นอย่างไรก็คดีจับแพะ
อยากบอกให้คุณ ๆลองใช้ smart search ดูเยอะ ๆค่ะ แล้วคุณก็จะรู้เอง ว่าอะไรเป็นอะไร
ปล เรียนเจ้าของกระทู้ ถึงวันนี้คนเขาจะเชื่อหมอเมื่อที่แล้ว ๆมาแล้วคุณโดนแบนบัตรผ่านอีก ฉันว่าคุณเองก็คงจะเปลี่ยนบัตรผ่านมาเรื่อย ๆอีกนั่นแหละ ไม่มีประโยชน์ที่จะต้องมาทะเลาะกับคุณ ทำบาปกระทั่งวันพระ ขอบคุณ
**ใช้smart search ให้เป็นประโยชน์

จากคุณ : DR.of Pharmacy – [ วันอาสาฬหบูชา 00:07:17 A:202.139.213.73 X: TicketID:149260 ]

ความคิดเห็นที่ 21

เวรกรรม โลกไซเบอร์

เราพูดตรงๆเลยนะคะ ถ้าคนเค้าจะตกต่ำ อย่าไปซ้ำเติมเค้าเลยค่ะ
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าคนๆนั้นไม่ได้เข้ามาเพื่อจะทำให้ใครเดือดร้อน เราว่าเค้ามาช่วยมากกว่านะตะ

พอเค้ามีประโยชน์กับเรา เราก็ชื่นชมเค้าต่างๆมากมาย พอถึงเวลาเค้าโดนเหยียบ เราก็ควรอยู่เฉยๆไม่ใช่ไปซ้ำนะคะ สงสารออก

ในกรณีของหมอคุง ถ้าไม่มีคนไปกระแนะกระแหนหรือว่าเค้าก่อน เค้าก็คงไม่ทำแบบนี้ใช่ไหมค่ะ<— แก้ไข ถ้าเรื่องที่บอกมาเป็นเรื่องจริงก็ว่าไป แต่ถ้าไม่จริงประโยคนี้เราขอตัดนะ แต่เอาไว้ก่อน

สังคมเน็ตนี่ไม่ไว้หน้ากันเลยนะ พูดจริงๆจากใจ เห็นโดนมาหลายคนแล้วด้วยสำหรับห้องนี้

เราก็ไม่รู้ว่าเรามาพูดแบบนี้ เราจะโดนประนาม ว่า หรือเหยียบหรือเปล่า แต่เราอึดอัด อยากแสดงความคิดเห็นของเราเท่านั้นเองค่ะ เพราะส่วนตัวเราไม่ได้ไม่ชอบใครเพียงแต่สงสารคนโดนเหยียบอยู่เท่านั้น ถ้าเค้ามาอ่านคงรู้สึกแย่น่าดู

ปล.แก้ไขนิด เราไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไรนะคะ พูดตามที่คิดตอนนี้ไปก่อนนะ
แก้ไขเมื่อ 29 ก.ค. 50 00:21:55

จากคุณ : Creepy Jakajee – [ วันอาสาฬหบูชา 00:16:21 ]

ความคิดเห็นที่ 22

ผมสงสัยว่า มันจะมากกว่าแค่การเข้ามาชงเอง
สงสัยกรณีโฆษณาแฝงด้วยครับ

จากคุณ : ชาเขียว – [ วันอาสาฬหบูชา 00:22:03 ]

ความคิดเห็นที่ 25

เพิ่มเติมค่ะ
ลองใช้ smart search แล้วลองมาคิดดี ๆให้เยอะ ๆ นะค่ะ
พวกคุณมีวิจารณญาณดิฉันทราบดี
คุณตัดสินคนดี ๆ(ในความคิดดิฉัน และอาจจะอีกหลายคน) ด้วยคำพูดแบบนี้กับเรื่องแบบนี้หรือค่ะ
คุณมองหมอเขาเขียนเป็นร้อย ๆกระทู้ที่คอยตอบพวกคุณโดยไม่มีอะไรตอบแทน เขาอธิบายพวกคุณกี่กระทู้ที่ไม่เอ่ยชื่อคลินิคใด ๆ เลย(จขกท.ตั้งกระทู้ที่แล้ว ว่าหมอเเชยร์บางคลินิค แล้วก็ดึงบางกระทู้มาเป็นตัวอย่าง แบนี้แหละแต่มีบางคนแย้งแล้วดึงอีกหลาย ๆกระทู้มาให้ดูวาไม่จริง)
พวกคูณมองคนกันง่าย ๆ ดิฉันว่าคุณหมอถ้าอ่านอยู่ก็คงท้อนะค่ะ แต่สินกันง่าย ๆแบบนี้หรือค่ะ ปัญญาค่ะ พระพุทธเจ้าสอนให้ใช้ซึ่งปัญญา ในการตัดสิน สงสารคนดี ๆค่ะ ลอง smart search ชื่อหมอดี ๆคุณจะรู้ว่าคุณหมอช่วยใครมากี่คน แนะนำมากี่อย่าง ถ้าในความคิดดิฉันคุณหมอพาสผิดแน่ แต่อันนี้ก็ไม่ทราบได้ คุณใช้เหตุผลของกระทู้เดียวที่ไร้ซึ่งน้ำหนักใด ๆเทียบกับที่เขาทำให้พวกคุณแล้วมาตัดสินคนกันเหรอค่ะ
คุณลองมองเจตนาจขกทดี ๆกี่ครั้งที่เปลี่ยนบัตรผ่านมาคอยหาเรื่องหมอเค้า จขกท.นั้นเป็นใคร หวังดีหเหรอค่ะที่บอกมาเตือน คุณหมอเขามาหลอกใครเหรอ หลอกเงินพวกคุณ หลอกให้ตัวเองดัง หลอกให้ตัวเองมีชื่อเสียง หลอกว่าตัวเองเก่ง เชียร์รพ.หรือคลินิกเขาเหรอ หลอกผู้หญิงเพื่จีบ เขาหลอกคุณเหรอค่ะ เขาได้อะไรเหรอค่ะ นี่หรือสิ่งตอบแทนที่เขาทำให้กับพวกคุณ นี่หรือสิ่งที่พวกคุณตอบแทนเขา นี่หรือความยุติธรรม
จขกทเป็นใครลองนึกดูกันดีๆ ดิฉันว่าหนึ่งในความเห็นข้างบนแน่นอนค่ะ

จากคุณ : DR.of Pharmacy – [ วันอาสาฬหบูชา 00:25:23 A:202.139.213.73 X: TicketID:149260 ]

ความคิดเห็นที่ 54

โอ้ว ปริศนาทุกอย่างไขกระจ่างแล้วววว

เราว่านะ เจตนาของ จขกท. ตอนแรก คงจะแค่อยากมาถามเฉย ๆ ว่าหมอคุงเป็นหมอที่คลีนิค……. จริงรึป่าว
แต่หมอคุงเกิดร้อนตัวคิดว่า จขกท. เป็นหมออีกจากคลีนิกนึง เข้ามาจับผิด ก็เลยมีปากเสียงกัน
แล้วก็มีสาวกหมอคุงเข้ามาด่า จขกท. ซะเละเทะ จขกท. ก็เลยต้องหาหลักฐานมามัดตัวหมอคุง แล้วก็เผอิ๊ญ ดันไปเจอหลักฐานชิ้นสำคัญ ที่สาวกหมอคุงคนหนึ่งดันเอาล็อคอินหมอคุงมาเม้นท์
แต่ว่า…. หมอคุงกะสาวกคนนั้น อาจจะเป็นคนเดียวกันก็ได้ ใครจะรู้ หมอคุงจะเป็น ญ หรือ ช โปรดติดตามตอนต่อไป

อันนี้คนละกรณีกันนะคะ หมอคุงเคยเข้ามาให้ความรู้ ก็ถือว่าเป็นส่วนดี เป็นความดี มีน้ำใจที่หมอคุงทำให้กับสาว ๆ ห้องนี้

เรื่องถอดล็อคอินมาสนับสนุนตัวเอง แล้วด่าคนอื่นที่ไม่เห็นด้วยนี่ ก็ถือว่าเป็นอีกเรื่องนึง

ลป. เดี๊ยนไม่ใช่ จขกท. นะฮ้า ไม่ต้องขุดคุ้ย
แก้ไขเมื่อ 29 ก.ค. 50 09:02:30

จากคุณ : BloodyHell – [ วันอาสาฬหบูชา 08:17:34 ]

ความคิดเห็นที่ 67

หมอคุงเปนใครไม่สำคัญ
แต่ถ้าไม่ใช่หมอ
แล้วโกหกว่าเปนหมอ — นี่แหละ ประเด็นที่สำคัญ

หมอคุงเปนใครไม่สำคัญ
แต่ถ้าเนียนๆ เข้ามาเพื่อโปรโมทคลินิค พ.
โดยใช้วิธีให้ความรู้ (จริงหรือเปล่าก็ไม่รู้) กับสมาชิก — นี่แหละ ประเด็นสำคัญ

สังคมจะดี ถ้าช่วยกันสอดส่อง
อย่าคิดแต่ว่า เค้าไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน
ฤ ต้องการสังคมที่มีแต่คนรอบตัวแสวงหาผลประโยชน์
มีวิจารณญาณแยกแยะข้อมูลแล้ว
คงไม่ยาก หากมีวิจารณญาณแยกแยะคน

จากคุณ : อาซิ่ม – [ วันอาสาฬหบูชา 12:22:53 ]

ความคิดเห็นที่ 81

เขาจะเป็นใคร ทำอะไร อายุูเท่าไร ประเด็นนั้นมันไม่สำคัญเท่า
เขาสร้างความเดือดร้อนเเบบ รับไม่ใด้ทนไม่ใด้ให้กับใครไหม
เขาเคยเเนะนำเจาะจงคลินิกใดคลินิกหนึ่งเเบบออกหน้าออกตาไหม
เวลาที่เราถามเกี่ยวกับปัญหาต่างๆเเล้วมีคนเข้ามาตอบ มาให้ข้อมูลเราจะเชื่อในทันทีเลยหรือ
เราเชื่อว่าเพื่อนๆทุกคนมี ความรู้ความคิด เเละสามารถเเยกเเยะใด้ว่าจะเชื่อในทันทีเลยหรือไม่
เราเห็นมีหลายกระทู้ที่คุณหมอให้คำเเนะนำอย่างมีเหตุมีผล ซึ่งเราก็คิดว่าดีนะห้องนี้
เพื่อนๆทุกคนน่ารัก เเถมใด้ความรู้ใหม่ๆเอาไปประกอบการตัดสินใจ
เเต่บางข้อมูลที่ไม่เเน่ใจเราก็ต้องหาข้อมูลต่อไป
ส่วนเรื่องยา เราเชื่อว่าก่อนที่ทุกคนจะตัดสินใจใช้ยาอะไรที่เอาไม่เคยใช้มาก่อน
ก็น่าจะต้องรู้ข้อมูลของยาตัวนั้นพอสมควร หรือเวลาจะซื้อเราก็ต้องถามจากเภสัชอยู่เเล้ว
เเละท่าเป็นเเบบนี้ ต่อไปก็คงจะไม่มีใครกล้าตอบอะไรใครมากเพราะถ้ามีอะไรไม่ถูกต้องซักนิด
ก็จะต้องโดนต่อว่าเเบบนี้ ซึ่งหลายๆคนก็คงไม่อยากให้เกิดขึ้น ก็หลีกเลี่ยงที่จะตอบซะเลยเรา
เเละเรื่องที่คุณหมอเป็นหมอจริงหรือไม่
เราก็ไม่สามารถรู้ใด้ เเต่ที่เราลองอ่านคำเเนะนำต่างๆของหมอ เราก็เห็นว่าหมอให้คำเเนะนำที่ดี
เเละมีเหตุมีผลที่ดี ตอนนี้หมอก็ไม่เข้ามาที่นี่อีกเเล้ว เรารู้สึกเสียดายมากกว่า ที่จะค้นหาว่าหมอคุงเป็นหมอจริงหรือไม่จริง เพราะทุกคนมีโลกของความเป็นจริง
เเต่จุดสำคัญ อยู่ที่ว่าคุณในโลกไซเบอรในโลกของอินเตอร์เน็ตนี้ จะมีใครซักกี่คนที่เสียเวลามาคอยให้คำเเนะนำ คอยตอบคำถาม หรีอช้วยชี้เเนะในเรื่องที่เรากำลังหาข้อมูล ถ้ามีใครซักคนที่ทำเเบบนั้น เราสมควรที่จะชื่นชมหรือประนาม

จากคุณ : amittra – [ วันอาสาฬหบูชา 17:16:34 ]

ความคิดเห็นที่ 105

สมัยนี้ที่เมืองไทยปล่อยให้คนซื้อโรแอคฯได้เองอย่างถูกกม.โดยไม่ต้องมีใบสั่งยาจากแพทย์แล้วเหรอคะ?

เรื่องเซ็นต์ใบรับรองไม่พูดถึงแล้วกัน แต่ที่ว่าแค่แพทย์แนะนำในอินเตอร์เน็ทแล้วไปซื้อตามได้เลยนี่คงไม่ถูกต้องนัก…

โรแอคฯ ตามกม.เป็นยาควบคุมพิเศษ อย่างน้อยใบสั่งยาจากแพทย์นี่ก็จำเป็นไม่ใช่เหรอคะ?

เมื่อก่อนที่ซื้อๆกันเองโดยไม่มีใบสั่งยาจากแพทย์นั่นผิดกม.นี่คะ ทำไมอ่านจากกระทู้นั้นแล้วเหมือนเป็นยาที่หาซื้อกันได้เองอย่างอิสระมาตลอดเลย?
ยิ่งถ้าไม่มีใบสั่งยาจากแพทย์แล้วไปซื้อจากร้านที่มีเภสัชกรนี่ เภสัชกรถือว่ามีความผิดตามกม.ด้วยนะคะ
(จริงๆการควบคุมการซื้อขายยาตัวอื่นก็มีปัญหาแบบนี้เหมือนกันจนกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว
แต่บุคลากรทางด้านสาธารณสุขที่ดีก็ไม่ควรส่งเสริมให้เกิดเรื่องนี้ไม่ใช่เหรอคะ?)

หรือเราไม่ได้อยู่เมืองไทยนานจนไม่รู้ว่าเค้ายกเลิกการควบคุมโรแอคฯไปแล้ว
ถ้าเป็นกรณีนี้ เราก็ขออภัยล่วงหน้าไว้ตรงนี้เลยแล้วกันนะคะ…

…..

เรื่องใครจะทะเลาะกัน หรือใครจะเป็นหมอ/เภสัชกรจริงหรือปลอม มีเจตนาอะไรไม่ขอพูดถึงนะคะ

จากคุณ : r k i – [ วันอาสาฬหบูชา 22:05:04 ]

ความคิดเห็นที่ 109

นู๋ ๆ จ๋า …….. ตามพี่ไปที่นี่เลยนะ

เชื่อพี่เถอะ พี่แก่แล้ว

……………

http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q5659572/Q5659572.html

จากคุณ : ไม่อยากให้ใครเห็นหน้า..เศร้า – [ วันอาสาฬหบูชา 22:42:48 ]

ความคิดเห็นที่ 111

ขอออกความคิดเห็นเพิ่มเติมนะคะ ในความคิดเราการที่หมอคุงจะลงชื่อล็อคอินเป็น *DR of pharmacy ก้อไม่เห็นจะแปลกอะไรตรงไหนเลย ชื่อนี้ใครๆก็ตั้งได้ ไม่เห็นมีใครจดลิขสิทธิ์ไว้นี่คะ อารมณ์คุณหมอคุงในตอนนั้นอาจนึกถึงชื่อนี้อยู่ก็เลยใส่ชื่อนี้เข้าไป ไม่เห็นแปลก เพราะความหมายของมันก็เกี่ยวเนื่องกับการที่คุณหมอเข้ามาเล่นในห้องนี้ ฉะนั้นมันก็ไม่แปลกเลย อย่าไปจับผิดคุณหมอคุงเลยค่ะ เราว่าสิ่งที่หมอคุงทำเค้าก็ไม่ได้อะไรเลย เค้าแค่อยากช่วยเหลือให้ข้อมูลกับพวกเราเท่านั้น ประเทศไทยมีเรื่องยุ่งๆมากพอแล้วค่ะ อย่ามาทะเลาะกันอีกเลย

จากคุณ : *DR of pharmacy (กระต่ายน้อยในเงาจันทร์) – [ วันอาสาฬหบูชา 22:53:43 ]

ความคิดเห็นที่ 119

เพราะมันมีเรื่อง ip ด้วย
ไม่ใช่เรื่องชื่ออย่างเดียว

จากคุณ : ชาเขียว – [ วันเข้าพรรษา 00:10:30 ]

ความคิดเห็นที่ 125

ขอตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติมครับ

ประเด็นการถอดล็อกอินเป็นล็อกอินอื่น หรือบัตรผ่าน
และประเด็นโฆษณาแฝงนะครับ

ลองไปดูกระทู้นี้ที่ห้องโทรโข่งครับ ความเห็น 13B
http://www.torakhong.org/kratoo.php?t=8584#MSG39232

CommentID:M39232, (๓.๐)
A:202.139.x.x, UserID:T14836
ลำดับที่ 13B : บุคคลทั่วไปร่วมแสดงความเห็น

ข้อมูล ที่คุณให้มาน่าเชือถือกว่า 90 % ครับ แหมรู้เยอะดีครับ (จริงๆ ก็รู้มานานแล้ว) แต่คลินิคแพทย์พงศ์ศักดิ์ กับราชเทวีเนี่ย ผมว่า ก็ใช้ได้นะครับ

../ dockung@surgeon *
๒๘ มิ.ย. ๒๕๕๐, ๑๙.๐๔ น.

สิ่งที่จะให้สังเกตจนถึงตรงนี้คือ
1. ชื่อหมอคุง dockung@surgeon *
2. ip นั่นคือ 202.139.x.x (โดนเซ็นเซอร์ตั้ง 2 หลักแน่ะ ไม่เป็นไร ตั้งข้อสังเกตไว้ก่อนครับ)

เมื่อคลิกตรง “ดู profile” (ด้านล่างความเห็น) มันจะเปิดไปที่หน้า
http://www.torakhong.org/profile.php?user=T14836&show=profile
แล้วเมื่อคลิกดู “ประวัติการโพส”
แล้ว “สืบค้นการแจมกระทู้”
ได้ความว่า ID นี้ (user name: dockung) แจมกระทู้ในโทรโข่งไป 2 กระทู้
คือ

กระทู้ K8584 : ข้อความแจมที่ M39232
“ข้อมูล;ที่คุณให้มาน่าเชือถือกว่า 90 % ครับ แหมรู้เยอะดีครับ (จริงๆ ก็รู้มานานแล้ว … ”
กระทู้ K0450 : ข้อความแจมที่ M38766
“ทราบกันรึเปล่าว่า เวลาเราเห็นโฆษณา ว่าคลินิคนี้ คลินิคนั้นเชี่ยวชาญเรื่องผิวพรรณแ … “

ซึ่งอันแรกก็คือที่ผมยกมาข้างต้น
ส่วนอีกอันคืออันนี้ครับ
http://www.torakhong.org/kratoo.php?t=450#MSG38766

โดยใช้ชื่อว่า “fify”

ถึงตอนนี้ เรามีความสัมพันธ์ดังนี้
1. เรื่องสิว คลินิกความงาม เรื่องผิวพรรณ
2. ล็อกอิน หมอคุง และชื่อ dockung@surgeon
3. ชื่อ fify
4. ip 202.139.x.x

จากตรงนี้ เมื่อเรามาดูที่บัตรผ่าน Dr. of Pharmacy เราพบอะไรบ้าง
จากกระทู้นี้ (บนๆ) เราจะเห็น

จากคุณ : DR.of Pharmacy – [ วันอาสาฬหบูชา 00:25:23 A:202.139.213.73 X: TicketID:149260 ]

จะเห็นว่า ip 202.139.x.x เหมือนกัน

เอาล่ะ ไม่เป็นไร มันยังอ่อน เพราะโดนเซ็นเซอร์ไปตั้ง 2 หลัก
(อันนี้ webmaster จะตอบได้ ว่า 2 หลักที่เหลือตรงกันหรือไม่)

และจากคุณสมบัติของ Dr. of Pharmacy นั่นคือ
1. ตอบกระทู้เรื่องผิวพรรณ ผิวหนัง และคลินิก
2. สนับสนุนหมอคุงแบบ no matter what
3. ip 202.139…
4. จากกระทู้ที่ จขกท ยกมาให้ดู
http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q5649880/Q5649880.html
จากคุณ : *DR of pharmacy (หมอคุง) – [ 26 ก.ค. 50 19:50:46 ]

เรามีความเกี่ยวพันกันถึง 4 ข้อ

แต่เป็นไปได้ มีคนบอกข้างบนว่าเป็นแฟน
แต่จากความเห็นที่ 18 (ข้างบน) คุณ Dr… บอกว่า

แต่บอกได้อย่างหนึ่งนะค่ะ
ตั้งแต่เกิดก็ไม่เคยเจอหมอเลย มาเจอในกระทู้ต่าง ๆนี่แหละ

แสดงว่าไม่อะไรก็อะไรต้องผิดพลาดสักอย่าง
ถึงเกิด paradox แบบนี้
ใครมีข้อสัณนิษฐานอะไรนอกจาก “เป็นคนเดียวกัน”
ลองเสนอได้ครับ

……… พักเบรกก่อนครับ 1 ประเด็น ……….

แก้ไขเมื่อ 30 ก.ค. 50 02:15:37

แก้ไขเมื่อ 30 ก.ค. 50 02:13:56

แก้ไขเมื่อ 30 ก.ค. 50 02:10:52

จากคุณ : ชาเขียว – [ วันเข้าพรรษา 02:07:38 ]

ความคิดเห็นที่ 126

มาต่อ…

จากความเห็นที่แล้ว เรามีความสัมพันธ์ดังนี้ครับ

1. กระทู้จะเป็นเรื่อง สิว ผิวพรรณ และคลินิกความงาม
2. ล็อกอิน หมอคุง และชื่อ dockung@surgeon
3. ชื่อ fify
4. ip 202.139.x.x
5. Dr. of Pharmacy TicketID:149260

จากนั้น สมมติว่าเราต่อจาก TicketID ดังกล่าว
ผมเอาไปหาในพี่กุ๊ก ได้ผลมาดังนี้ (หาเฉพาะในพันทิป)
http://www.google.co.th/search?q=+%22TicketID+149260%22+site:pantip.com&hl=th&lr=&client=firefox-a&rls=org.mozilla:en-US:official&hs=NCB&as_qdr=all&start=10&sa=N

หลายๆ กระทู้ก็คือที่ จขกท. เอามาแปะนั่นแหละครับ
ลองสุ่มๆ มาดูกันเล่นๆ ละกันเนอะ
ว่า TicketID นี้ไปตอบที่ไหนบ้าง หรือยังไงบ้าง

ตัวอย่างเช่น
http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q5591724/Q5591724.html
ให้ดูความเห็นที่ 2,6,7 และ 9

ความคิดเห็นที่ 6

chisoco …หน้าม้า รึเปล่ารู้อยู่แก่ใจดี ..
วัน ๆมีแต่ลุมพินีถามโฆษณา อยู่ได้ เราว่าน่ารำคาญนะ พวกหน้าม้า ในห้องนี้มีออกบ่อยไปโดยเฉพาะลุมพินี รู้สึก chisoco ก้เป็นหนึ่งในนั้นนี่

จากคุณ : กาก้า – [ 9 ก.ค. 50 18:39:52 A:202.139.223.18 X: TicketID:149260 ]

ความคิดเห็นที่ 7

ใช้ smart search หามาแล้วรู้สึก chisoso ชอบเชียร์ราชเทวีเห็นทุกกระทู้เชียร์ราชเทวีเหลือเกิน ไม่หน้าม้าแล้วเรียกอะไรหรือเป็นหมอที่ราชเทวี จรรยาบรรณสะกดเป็นไหมเอ่ย

จากคุณ : กาก้า – [ 9 ก.ค. 50 18:44:21 A:202.139.223.18 X: TicketID:149260 ]

กระทู้นี้
http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q5551904/Q5551904.html#10

ความคิดเห็นที่ 10

แหมตาม ลาโบเต้มานะเนี่ย รู้สึกคุณจะเป็นหน้าม้าให้รมย์รวินนะ เลิกกันเถอะถ้าอยากตอบแบบจริงใจกรุณาตอบ แบบคุณหมอคุงสิ น่าจะดีกว่านะ

จากคุณ : กาก้า – [ 2 ก.ค. 50 15:33:36 A:202.139.223.18 X: TicketID:149260 ]

หรือกระทู้นี้
http://www.pantip.com/cafe/lumpini/topic/L5597083/L5597083.html

คดี ****ห ม อ น ก เ ขา จะถูกถอดใบประกอบไหม มีโทษอย่างไร

ไม่ทราบว่าหมอที่นิติพลคลินิคที่ ถูกจับได้เรื่องนกเขาเนี่ย ไม่เห็นทางคลินิคเขาออกมาขอโทษอะไรเลย อย่างนี้ถือว่าไม่มีความรับผิดชอบหรือไม่

ตามกฎหมายสามารถลงโทษอะไรได้ เพราะไม่กี่วันเราก็ลืมแล้วเดี๋ยวเขาก็ออกมาตรวจใหม่อีกใช่ไหม

จากคุณ : fur – [ 10 ก.ค. 50 22:47:38 A:202.139.215.197 X: TicketID:149260 ]

เอาแค่เบาะๆ แค่นี้ก่อนครับ เพราะมันก็หลายกระทู้เหมือนกัน (คนก็อปมาแปะ และจัดหน้า เหนื่อยแล้ว)

เราจะสังเกตได้ว่า ทุกกระทู้จะเป็น
1. TicketID ดังกล่าว
2. เรื่องผิวพรรณ ผิวหน้า สิว คลินิก
3. โจมตีคลินิกอื่นๆ

——- ต่อๆๆ เบรกหน้า ——

แก้ไขเมื่อ 30 ก.ค. 50 02:16:17

จากคุณ : ชาเขียว – [ วันเข้าพรรษา 02:09:47 ]

ความคิดเห็นที่ 127

ต่อๆๆๆ …. เรายังไม่หลุดประเด็นนะครับ

ประเด็นคือ
1. ล็อกอิน บัตรผ่าน และการชง-ถามตอบ
2. การโปรโมตคลินิกใดคลินิกหนึ่ง และการโจมตีคลินิกอื่น (โฆษณาแฝง)
3. แพทย์จริงหรือไม่ (ประเด็นนี้ผมขอผ่าน เพราะผมไม่มีวิธีพิสูจน์แน่ๆ ครับ)

จาก 2 ความเห็นของผมข้างบน เรามีความสัมพันธ์อะไรกันบ้าง
1. เรื่องคลินิกความงาม ผิวพรรณ
2. ล็อกอินหมอคุง
3. บัตรผ่าน TicketID:149260
4. ip 202.139.x.x
5. ชื่อ fify ที่เราเห็นในการตอบของ UserID:T1483 (หมอคุง) ที่โทรโข่ง

ทีนี้ สมมติว่าผมลองเอาชื่อ fify ไป search ใน smart search ของพันทิปดู
http://search.pantip.com/cgi-bin/ss?query=fify&group=Cafe&grp=&search=&submit=&age=all&x=0&y=0

ลองยกมาให้อ่านนะครับ
http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q5632051/Q5632051.html

คือเราเป็นเภสัชอยู่รพ.รัฐแห่งหนึ่งในน่ะค่ะ พอดีมีคนไข้ อยู่ 2 คน เขานั่งรถยนตร์แล้วถูกสิบล้อเฉี่ยวคว่ำเมื่อ 3 เดือนก่อน
คนแม่สลบไม่ได้สติไม่รู้สึกตัวเลยเหมือนเจ้าหญิงนิทรา ส่วนลูกสาวอายุประมาณ 12 ปีมีแผลเย็บยาวที่แก้ม 2 ด้าน ที่รพงไม่มีหมอด้านระบบประสาท กับหมอศัลยกรรมที่จะรักษาหน้าของน้องเขาค่ะ
พอดีคุณพ่อของน้องเขาพอมีเงินอยู่อยากรักษาหมอเก่ง ๆไม่ทราบว่าใครมีประสบการณ์แนะนำได้บ้างค่ะ …ขอขอบคุณ

จากคุณ : fify – [ 21 ก.ค. 50 16:13:58 ]

กระทู้ข้างบน บอกว่าเป็นเภสัชฯ และมีคุณหมอคุงมาตอบในความเห็นที่ 3 นะครับ

ต่อๆ
http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q5619965/Q5619965.html
จขกท คือคุณ fify
มีหมอคุงมาตอบในความเห็นที่ 6,14,25
และคุณ fify ขอบคุณคุณหมอในความเห็นที่ 27

ต่อๆ
http://www.pantip.com/cafe/lumpini/topic/L5618656/L5618656.html
คุณหมอคุงมาตอบในความเห็นที่ 3
คุณ fify มาบอกว่าเป็นเภสัชและตอบในความเห็นที่ 4
TicketID:149260 (Dr. of..) มาตอบในความเห็นที่ 7
และคุณ fify มาปิดท้ายความเห็นที่ 8 เห็นด้วยทุกประการกับความเห็นข้างบน

http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q5570887/Q5570887.html
คุณหมอคุงมาตั้งกระทู้

ความคิดเห็นที่ 8

ตามมาดูหมอคุงค่ะ ทานแล้วหัวดีด้วยเหรอ ถ้าทานแล้วเอนทรานต์ติดจะไปซื้อมาทานค่ะ

จากคุณ : fify (fify) – [ 3 ก.ค. 50 14:41:02 ]

ความคิดเห็นที่ 13

อา กินแล้วหัวดี เอาด้วยสิ หน้าสวยแถมฉลาด เฮาะ ๆ ๆ
ปล.ขอโทษคุณ envylyme ดวยที่เคยพาดพิงถึง

จากคุณ : กาก้า – [ 3 ก.ค. 50 17:07:06 A:202.139.223.18 X: TicketID:149260 ]

ต่อๆๆ
http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q5562808/Q5562808.html

dermaroller ข้องใจ

ข้องใจ dermaroller สอบถามคุณหมอคุงหรือผู้รู้ทุกท่านครับ
คือ ไปทำเดอมาโรลเลอร์ที่คลินิค น. มา4ครั้งแต่ยังไม่เห็นดีขึ้นเลย พอครั้งที่ 4 เลยเคือง ๆขอดูยาที่ทำหลังทำ เดอร์มาเค้าบอกเป็นวิตามินซีซึ่งเรารู้มาว่าต้องใช้คอลลาเจนทา เขาบอกว่าก็เหมือนกัน และเวลาทำก็เจ็บมาก ๆด้วยเลยไม่เข้าใจว่ามันต่างกันอย่างไรช่วยอธิบายได้ไหม…มีวิธีดีกว่านี้ ไหมเสียเงินไม่ว่าอยากรู้มากเพราะหมอที่นั่นเขาตอบแบบส่ง ๆประมาณว่าเดี๋ยวก็ดีเองแหละ ก็ไม่โกรธเหมอนะเพราะเคยไปรักษาที่นี่มานานสิวก็หายดีแต่รู้สึกเสียความรู้ สึกกับเดอร์มาโรลเลอร์มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

จากคุณ : เด็กรังสิต-ข้องใจ – [ 30 มิ.ย. 50 19:11:27 A:202.139.223.18 X: TicketID:149260

ความคิดเห็นที่ 3

4000 เองเหรอ ไหนอ่านใน net เห็นว่าต้องไปเอาจากอเมริกาไง

จากคุณ : fify – [ 1 ก.ค. 50 01:47:50 ]

ความคิดเห็นที่ 7

แหมตาม ลาโบเต้กับenvylme มานะเนี่ย รู้สึกคุณจะเป็นหน้าม้าให้รมย์รวินบ่อยเกินไปนะ เลิกกันเถอะถ้าอยากตอบแบบจริงใจและเป็นกลาง กรุณาตอบ แบบคุณหมอคุงสิ น่าจะดีกว่านะ

จากคุณ : กาก้า – [ 2 ก.ค. 50 15:38:00 A:202.139.223.18 X: TicketID:149260 ]

ความคิดเห็นที่ 10

คุณลาโบเต้ เนี่ย ถ้าเดาไม่ผิด คงเป็นหมอที่รมย์รวินท์นะ รู้สึกว่าเชียร์คลินิคตัวเองเหลือเกิน คนมีจรรยาบรรรน่ะเขาไม่เชียร์คลินิคตัวเองหรอก ยิ่งเชียร์เป็นหน้าม้าแบบนี้ยิ่งไม่อยากไป น่าจะทำตัวให้น่ารักนะ เพราะเห็นชอบเปลี่ยนชื่อไปมา เดี๋ยวชื่กุ้ง เดี๋ยวชื่อเต้ตามกระทู้ต่าง ๆเชียร์คลินิคตนเองอยู่ได้

…ลองใช้ smart search ดูก้รู้ว่าคุณเป็น หมอ แล้วก้เชียร์แต่ที่รมรวิน..โกหกเด็กประถมเถอะ

จากคุณ : กาก้า – [ 4 ก.ค. 50 16:20:53 A:202.139.201.17 X: TicketID:149260 ]

อันนี้ตรงๆ เลยครับ
http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q5556777/Q5556777.html

ความคิดเห็นที่ 1

แก้ไขเมื่อ 28 มิ.ย. 50 19:17:35

แก้ไขเมื่อ 28 มิ.ย. 50 19:17:15

จากคุณ : หมอคุง (fify) – [ 28 มิ.ย. 50 19:15:43 ]

กระทู้นี้ด้วย
http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q5560205/Q5560205.html#2

ความคิดเห็นที่ 2

ใช้ carbondioxide laser ดีสุดครับแต่หลังทำควรทายาลดแผลบางประเภทจะดีสุด ๆไปเลยเช่น aldara แล้วแผลหลังทำจะเนียนเหมือนไม่ได้ทำมาเลยครับ(ปกติ คาร์บอนเลเซอร์มักทิ้งรอยดำ ๆหรือหลุมไว้ครับ

จากคุณ : dockung@surgeon (fify) – [ 29 มิ.ย. 50 20:00:06 ]

และนี่ครับ
http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q5546019/Q5546019.html
โจมตีคลินิกอื่น

ความคิดเห็นที่ 2

คลินิคนี้ไม่รู้แต่อยากบอกว่า…..ทราบกันรึเปล่าว่า เวลาเราเห็นโฆษณา ว่าคลินิคนี้ คลินิคนั้นเชี่ยวชาญเรื่องผิวพรรณและผิวหน้าเนี่ยเขาเชี่ยวชาญจริงหรือ ไม่……คลินิคชื่อ วุฒิ.. และคลินิคชื่อนิ..ที่ชอบโฆษณาว่าเชี่ยวชาญผิวพรรณนั้น ที่จริงหมอที่มาตรวจเราเป็นเพียงหมอจบใหม่ไม่ได้เชี่ยวชาญอะไรเลย เจ้าของคลินิคทั้งสองนั้จะรับหมอหน้าตาดีๆ มาฝึกเพียง 1 อาทิตย์ ..1อาทิตย์เท่านั้นก็มาออกตรวจพวกคนไข้แล้ว…และแกล้งเป็นผู้เชี่ยวชาญ.. นี่หรือ จรรยาบรรณแพทย์ มีแต่หลอกเงิน ชวนให้ลงคอร์สต่าง ๆนา ๆ ……ถ้าใครหลงไปรักษาก็จงรู้ไว้ว่า นี่คือความจริงในสังคม เงินสำคัญกว่าจรรยาบรรณแพทย์ แพทย์พวกนี้เขาจะได้เปอร์เซนคอร์สที่คนไข้ทำและก็ได้เปอร์เซนค่ายาที่จ่าย โดยไร้เหตุผล.. อยากให้ดาราที่ไปโฆษณาก็ควรจะมีศักดิ์ศรีและสำนึกบ้างที่ไปโฆษณาให้เขา มันเหมือนพวกหลอกต้มตุ๋น

จากคุณ : พีท (fify) – [ 25 มิ.ย. 50 22:01:05 ]

———- เบรกก่อนครับ ———-

ปล.. ไอ้ที่แก้ๆ ทั้งหลายเนี่ย จัดหน้านะครับ เพราะมันย้าวยาว ง้ง งง
แก้ไขเมื่อ 30 ก.ค. 50 02:34:06

จากคุณ : ชาเขียว – [ วันเข้าพรรษา 02:11:45 ]

ความคิดเห็นที่ 128

สรุป…

ความสัมพันธ์มีดังนี้ครับ
1. เรื่องคลินิกความงาม ผิวพรรณ
2. ล็อกอินหมอคุง
3. บัตรผ่าน TicketID:149260
4. ip 202.139.x.x
5. ชื่อ fify ที่เราเห็นในการตอบของ UserID:T1483 (หมอคุง) ที่โทรโข่ง
6. การโปรโมตคลินิกบางคลินิก และโจมตีคลินิกอื่นๆ

—–

จนถึงตรงนี้ ผมไม่คิดว่าทุกล็อกอินและบัตรผ่านที่ว่ามาเป็นคนเดียวกันครับ
แต่…
แต่ผมคิดว่ามาจากที่เดียวกัน และรู้จักกัน

ตอนนี้ประเด็นเรื่องการถอดล็อกอินมาอวย หรือช่วยกันเถียง
ผมว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่

แต่เรื่องที่ใหญ่กว่าคือ
การใช้พื้นที่พันทิปโฆษณาคลินิก
และการใช้พันทิปโจมตีคู่แข่งทางการค้า

ที่ผมต้องพิมพ์ยาวๆ เพราะต้องการเรียบเรียงหลักฐาน
เพราะผมส่งให้กับพันทิปด้วยในคราวเดียวกัน เพื่อให้พันทิปพิจารณา
เพราะการโฆษณาและการโจมตีคู่แข่ง พันทิปค่อนข้างซีเรียสเรื่องนี้

….

ใครจะสัณนิษฐานเป็นอย่างอื่น ไม่ว่ากันครับ
ผมนำเสนอหลักฐาน ข้อเท็จจริง และข้อสังเกต
ใครจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยไม่เป็นไร

ถ้าเป็นการโฆษณา และโจมตีคู่แข่ง
สาวๆ ห้องนี้จะยินดีเป็นเครื่องมือหรือไม่ แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคนครับ

ส่วนถ้าข้อสัณนิษฐานและความเป็นห่วงของผมผิด
ผมยินดีขอโทษคุณหมอคุงครับ

แก้ไขเมื่อ 30 ก.ค. 50 02:12:54

จากคุณ : ชาเขียว – [ วันเข้าพรรษา 02:12:09 ]

ความคิดเห็นที่ 129

จากพฤติกรรมหลายๆ อย่างของล็อคอิน “หมอคุง”
ขอตั้งประเด็นไว้ 3 ข้อ ดังนี้

1. พฤติกรรมมีหลายล็อคอิน บัตรผ่าน
เพื่อปกป้อง ชง เชียร์ ล็อคอินตัวเอง เพื่อดิสเครดิตคลินิคอื่น

2. พฤติกรรมแฝงโฆษณาคลินิค

3. เปนแพทย์จริงหรือไม่

เรื่องราวลึกลับซับซ้อน ซึ่งมากันเปนแกงค์ เปนขบวนการ
ขอเริ่มจากพฤติกรรมหลายล็อคอิน

พฤติกรรมล็อคอิน หมอคุง – fify – ID 149260 คือ คนๆ เดียวกัน

เริ่มต้นจากกระทู้ http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q5649880/Q5649880.html#4

เปนอาการหลุด และเปนหลักฐานชัดเจนว่า บัตรผ่าน 149260 มีความเกี่ยวข้องกัน
(ซึ่งหลายคนแก้ต่างว่า เปนแฟนของล็อคอิน “หมอคุง”)
แต่พฤติกรรมแบบนี้ มักโดนยึดอมยิ้มและบัตรผ่านทุกครั้ง

[คลิกเพื่อชมภาพขนาดจริง]

จากคุณ : อาซิ่ม – [ วันเข้าพรรษา 02:15:12 ]

ความคิดเห็นที่ 150

http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q5659572/Q5659572.html#48

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ถึงทุกท่าน ถ้าอ่านต่อไปนี้ก็เลิกทะเลาะกันเถอะ ที่นี่มีคำตอบทุกอย่างแล้ว

ขอบคุณทุกคนนะที่เป็นกำลังใจให้หมอคุง เห้นโต๊ะเครื่องเเป้งทุกวันน้เละเทะพราะเราจริง ๆ เพราะเราคนเดียวเท้ ๆ ขอสารภาพเลยว่าเรารู้จักหมอคุง

คำถามใหญ่ ๆมี 4 ข้อ
1.หมอคุงเป็นหมอด้านผิวหนังจริงหรือไม่
2.คุณหมอคุงชงคลินิคตัวเองหรือไม่
3.คุณหมอคุงชอบแนะนำยาที่อันตรายหรือไม่
4.หมอคุงเป็นคนเดียวกับเราหรือไม่

คำตอบมีดังนี้
1.หมอคุงเป็นเป็นหมอ อันนี้จริง
ก็จะถามต่อทำไม่ว่างนัก ก็อย่างที่จขกท.บอกนะเเหละถูกต้องแล้ว
2.หมอไม่เคยเชียร์คลินิคตนเองเลย (อันนี้เป็นตัวอย่างที่ดึมาให้ และคลินิค…ก็ไม่ใช่ของเขานะอยากบอก)

**ตอบคุณปังคุงตู่ fraxel มี ที่เอเป็ก รมรวิน ผิวดี รพ.ใหญ่ ๆก็มีครับ

**ไปสถาบันโรคผิวหนังเลย ที่นั่นคือข้เลือกที่ดีที่สุด

**เพชรเกษมดีอยู่แล้ว มาตรฐานเขาดีนะ

**ราชเทวีเนี่ยเขาชอบนำยาเข้ามาเอง ยาก็ดีนะครับ

ฯลฯ อีกมากมาย พวกคุณคงเคยผ่านตามานะ คงพอเป็นคำตอบว่าเขาเชีนร์คลินิคใครรึเปล่า แต่ข้อเสียที่สำคัญของหมอคุงคือ ชอบ “เหน็บ”คนอื่น และ “ตรง” เกิน ใจหนึ่งคิดอยู่แล้วว่านิสัยการเหน็บเนี่ยสักวันต้องเขาต้องโดนเอาคืน โดนจริง ๆ

3. ยาที่แนะนำถ้าจำได้พวกนี้รู้จักกันมาดีอยุ่แล้ว มีมาเเนะนำกันก่อนที่เขาจะปรากฎตัวอีก เขาอ่านมันก็ต้องคิดอยู่แล้วว่ารู้จัก จะให้เขามานั่งอธิบายประมาณว่า “เด็กและสตรี*****ไม่ควรดื่มหรือ” ไม่ใช่นี่คือวิจารณญาณของคุณเองที่จะเชื่อหรือทำตาม มีคนแนะนำแบบนี้เยอะ ไม่ว่าจะเครื่องสำอาง ครีม ยา ทำไมไม่โดน ทำไมเขาถึงโดนอันนี้ไม่เข้าใจนัก และอยากให้มองว่าเขางานเยอะอยู่แล้ว จะให้เขียนละเอียดขนาดไหนถึงถูกใจใคร เรื่องดีทำไมไม่ชมกันจ้องแต่ เอ็งอย่าพลาดนะ พลาดมาโดน เอ็งอย่าลืมนะลืมมาโดน ไม่มีใครหรอกที่จะเขียนอะไรได้ครบถ้วน อยากให้เข้าใจ

4.เราเห็นเขาถูกด่าในหลายเรื่องเราทนไม่ได้ พูดตรง ๆว่าทนไม่ได้ คงไม่ต้องบอกว่าเป็นอะไรกัน เรารู้จักเขาแล้วกัน

การที่เห็นคนที่ตนเองรู้จักเสียเวลามานั่งตอบคนอื่น ดึก ๆดื่น ๆไม่รู้จักนอน ไม่รู้จักเหนื่อย เงินก็ไม่ได้ แถมบางทีมีกระทู้มาลองภูมิ บางทีคำถามเดิม ๆ บางทีมาด่าเฉยเลย
**คุณเข้าใจความรู้สึกผู้หญิงหรือไม่ เห็นกระทู้ปกป้องหมอมีมากมายทั้ง ๆที่ไม่รู้จักกัน แล้วจะคนที่รู้จักดีอย่างเราอยู่เฉยเหรอ
**ไอพีอนากรู้ไปดูที่กระทู้คุณไม้ปักมั่นคง บริจาคคุณหมอบริจาคให้คุณไม้ไว้หลายอัน(ประมูล) มีไอพีคุณหมออยู่ ซึ่งบางอันเป็นไอพีเดียวกับเราเอง คงเข้าใจหมอมิได้รู้อะไรเลย
**หมอเขายกเลิกสมาชิกไปนานหลายวันแล้วและคงไม่เข้ามาอีก เห็นตอนนี้มีกิจกรรมใหม่ทำแล้ว

**เราอยากให้มองว่าเขาทำอะไรมาตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา โฆษณา คลินิคตัว การค้าเหรอ ที่เขาเหน็บบางคลินิค เรื่องจริงทั้งนั้นหรือไม่อันนี้คิดเอง คลินิคเขามิได้อยู่ในรายชื่อที่เขาพูดถึงเลยนะ แต่ถ้าบางโรงพยาบาลมีแต่กล่าวรวม ๆ การค้าเหรอ เขาก็ไม่ได้รวยมากมาย แต่ก็พอมีพอกิน ไม้ต้องไปโฆษณาอะไร เขาเกลียดการโฆษณาอยู่แล้ว

**โลกไซเบอร์นี่โหดร้ายจริง ๆ รวมทั้งเราเองก็โหด เช่นกัน เพราะการที่ไม่เห็นหน้าแต่ผ่านตัวอักษร มันก็เลยแสดงนิสัยจริง ๆด้านมืดตัวเองออกมา ทั้งหมั่นไส้ก็ใส่ไม่ยั้ง ทั้งอิจฉาก็กระแนะกระแหน ทั้งจับผิดใส่ร้าย ปากไว ซึ่งเราเองเคยทำมาหมด คุณล่ะเคยทำบ้างไหม

อันนี้ด้านมืดที่คุณหมอเองก็มี เพราะเห็นการที่เขาเหน็บ อันนี้ก็ด้านมืดเขา

เห็นในกระทู้อันนั้นแล้วมีคนมาแก้ตัวแทนหมอันนี้ขอบคุณแทนมาก ๆ ไม่อยากให้หลายคนเปลืองตัวมากไปกว่านี้ ไม่อยากให้คนที่หวังดีกับหมอในห้องนี้มานั่งทะเลาะกันเลย เราผิดเอง เราผิดจริง ๆ “ขอโทษมาก ๆ”

คุณหมอเขาไปแล้ว แต่พวกคุณยังต้องเล่นที่ห้องนี้อีกนาน จะมานั่งทะเลาะกันทำไม บ้านเมืองทุกวันนี้มันก็แตกแยกกันเพียงพอแล้ว ถ้าได้อ่านกระทู้นี้คงพอรู้อะไรแล้ว และขอให้มันจบเถอะ สามัคคีเป็นโต๊ะเครื่องแป้งที่ดีเถอะ วันนี้ถือเป็นวันดีวันหนึ่งที่เราคิดว่าเรากลับจากวัดมาเราก็อยากบอกความจริง ด้านมืดของเรา เราอยากให้ทุกคนไปวัดทำบุญ และลองคิดอะไรเยอะ ๆโลกของตัวอักษร การจะว่าใครมันถูกต้องหรือไม่ (ซึ่งที่เราว่านั้นเราผิดจริง ๆและ ขอโทษมาอีกที) เราขอบคุณทุกท่านที่อ่านมาก ๆ และขอโทษในอีกหลาย ๆคนที่เราว่า และอยากขอบคุณในอีกหลาย ๆคนเช่นกัน อยากบอกว่า จขกท.นั้นไม่ผิดหรอก เราต้องขอโทษ จขกทนั้นอีกครั้ง เราขอโทษจริง ๆนะ มันเป็นด้านมืดเราเอง เราผิดเอง ขอยอมรับในความผิดไว้คนเดียวนะที่นี้เลย คุณหมอเขาอยากไปของเขาเองไม่เกี่ยวกับจขกท.นั้นหรือใคร ๆหรอก คุณหมอท่านทิ้งไว้แค่ว่า ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่าน และขอบคุณ เราเองก็เช่นกันต้องขอโทษจากใจจริงถ้าล่วงเกินใครไป ยินดดีที่ได้รู้จัก และขอบคุณที่ได้เห็นน้ำใจโต๊ะเครื่องแป้ง

จากคุณ : DR.of Pharmacy – [ วันเข้าพรรษา 08:30:11 A:202.139.223.18 X: TicketID:149260 ]

จากคุณ : ฉะฉาน – [ วันเข้าพรรษา 08:36:06 ]

ความคิดเห็นที่ 152

กำลังรู้สึกว่า.. เหมือนอยู่ในเกมการเมืองเลย..

มีการอุปโลกน์ตุ๊กตาตัวนึง..
เชิดขึ้นมา สร้างภาพว่าเป็นหมอผู้ปิดทองหลังพระ ทำดีไม่หวังผลตอบแทน
( อูวววววววววววววว ช่างน่าสรรเสริญจริงๆ จริงๆแล้วเป็นหมอจริงรึเปล่า ยังไม่มีใครรู้เลย )
ในขณะเดียวกัน ก็มีตุ๊กตาเสียกบาลตัวอื่นๆ ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อโจมตีคลีนิกอื่นๆเช่นกัน
แบบว่าตุ๊กตาหมอตัวเองไม่ต้องลงมือเองอ๊ะ ใจซื่อ(?)มือสะอาดสุดๆ
ตุ๊กตาหมอ ไม่ต้องออกชื่อคลีนิกเองด้วยนะ ชงเนียนๆอ่ะ ชงเนียนๆ
อิเรื่องชงเนียนๆนี่เห็นมาหลายโต๊ะแล้ว ขอบอก..

มีมันซัก 3 อมยิ้ม 4 บัตรผ่าน ( เว่อไปหน่อย แต่ก็ไม่ไกลความจริงเท่าไหร่หรอก )
สลับกันไป สลับกันมา ชงตัวเอง
มีบัตรผ่านกล้าตาย ออกมาสกัดดาวรุ่งเป็นระยะๆ
( แต่พลาดเว้ย ถอดล็อคอินไม่หลุด ฮ่าฮ่าฮ่า )

เน้นเหลือเกิน.. ว่าตุ๊กตาหมอไม่เคยเชียร์คลีนิกไหน
ก็แน่นี่หว่า วางไกด์ไลน์มาอย่างดีแต่แรกแล้วนี่ ว่าตุ๊กตาหมอตัวนี้ ต้องเป็นคนดี
ตอบคำถามมากๆ เข้า ผู้หยิงรักสวยรักงามกันอยู่แล้ว..
จริงไม่จริงไม่รู้แหละ แนะนำเข้าไป
ทีนี้จะเกิดความชื่นชมละ
ความชื่นชม เป็นแรงผลักดัน เป็นแรงหนุน
การสูญเสีย ยิ่งเป็นแรงหนุนกันเข้าไปใหญ่
เน้นกันจังเลยว่า หมอคุงไปแม้วๆ เอ้ย ไปแล้ว..
ทั้งๆที่จริงๆแล้วอาจจะนั่งแคะสะดืออยู่หน้าจอก็ได้

สังคมเดี๋ยวนี้มันออกสีเทานะ
มันจะ”กึ่งๆผิด” ก็ไม่ว่า.. ขอให้ฉันได้ประโยชน์ละกัน
( แม่เจ้า การเมืองโค่ดๆ )

คิด.. นะคะ.. ว่าคนที่แม้แต่การตอบกระทู้ ยังไม่จริงใจ ใช้หลายๆอมยิ้ม+บัตรผ่านมาชงตัวเอง
จะจริงใจกับการให้คำแนะนำแค่ไหน ลองคิดดู..

ขอฟันธงสองเรื่อง mad
1. หมอคุง TicketID:149260 กะfify เนี่ย IP เดียวกันแน่ๆ
เตรียมข้อแก้ตัวอันนี้ไว้รึยังจ๊ะ คณะบุคคลหมอคุง smile
หรือจะบอกว่าเล่นเครื่องเดียวกัน ( คลีนิกเดียวกัน ฮ่าฮ่าฮ่า )

2. หมอคนที่คุณไม่อยากให้ใครเห็นหน้า..เศร้า ไปหานั่นแหละ หมอคุง

wink

จากคุณ : ว่านน้ำ – [ วันเข้าพรรษา 10:31:08 ]

 
8 Comments

Posted by on July 30, 2007 in เห็นมา คิดไป, Thoughts

 

8 responses to “ทำประโยชน์? กะ อยู่เฉยๆ

  1. lomarbin

    July 30, 2007 at 7:44 pm

    urgh… so long!!! there’re always cases like this coming up on pantip, right ka? It’s almost like a rerun leoy…

    *sigh* i guess it’s too much to always expect honesty from an online community like pantip… but what i don’t understand is… why do some ppl think it’s a bad thing to bring the truth forward????

     
  2. B

    July 30, 2007 at 8:47 pm

    I know it’s really long. hahah But, I’m impressed with the way the poster searched for evidents and laid ’em out (if you read the comments #125-128 in the actual thread, it’d be less confusing ‘cuase the poster post ’em in easy to read format.)

    Yeah, it’s like a rerun, similar cases with different people.

    I don’t know maybe people want to be recognized and sometimes they try to manipulate/create trusts to gain something.

    Actually I have a very good example of people trying to be well-known in community(in this case, pantip) so that they have power to persuade people .. will send you the link later if you’re interested. It’d be a medium length interesting read.🙂

     
  3. B

    July 31, 2007 at 3:51 am

    There still are people who coming out to protect the accused party. Truth will reveal soon .. I hope.

    They just mentioned ethic issues if really is a doctor. If not, it’s still kinda breaking the law for impersonation.

    so suspense.😛

     
  4. Pingback: bpitti
  5. lomarbin

    August 1, 2007 at 7:30 pm

    oooh! i’d be interested in that link ka… and a short synopsis for that would be good too na ka.

    so… basically… if he’s really a doctor, then he’s wrong b/c of the ethics (or the lack thereof) and if he’s not, then he’s wrong because he’s pretending to be one?

    not a good situation to be in. hehe.

     
  6. B

    August 1, 2007 at 8:19 pm

    Yes, health professionals have their own ethic codes. (not sure if all health personnels have, but I know for sure that doctor, dentist and pharmacist do have the codes) Anyway, doctor can’t discredit or give too much credit to other clinics etc. People can complain to Medical Council. If the case’s serious and found guilty, the council can revoke medical license. Also, could face jail time.🙂

    Impersonation is bad and at the same time breaking the law. However, in this case this person won’t get fine or jail time because there is no *real* victims to file a charge against him. Still, I think we have law in place, but not much of the enforcing.

    So, I think this person would probably get off the hook this easy, just got banned from pantip. : /

    For the link, let me see if it’ll be a short read or synopsis. LOL

     
  7. deans4j

    August 9, 2007 at 8:51 pm

    ผมทะแม่งหมอนี่มาแต่แรกๆ แล้วครับ กลิ่นแฝงโฆษณามาแต่ไกลเลย

    แค่คิดว่าแอบเชียร์คลีนิก + บริการภายในคงพอจะอนุโลมให้ได้บ้าง

    แต่เล่นโหมดจิตวิทยาหมู่ เล่นกันเป็นทีม ใช้วิธีสกปรก เล่นกับเรื่องที่สาวๆ อ่อนไหวง่ายอย่างนี้มันทุเรศไปหน่อยจริงๆ

     
  8. B

    November 5, 2007 at 11:52 pm

    ETA: ไม่ว่างได้เข้า blog นาน .. อยู่ๆสถิติคนเข้า blog ก็พุ่งกระฉูด .. หาอยู่พักนึงถึงได้ทราบว่าเป็น entry นี้ ดีนะ ไม่ได้หายไปนานจนเกินไป ไม่งั้นคงสงสัยว่าทำไมอยู่ๆมีคนเข้าผิดปกติในวันสองวัน -_-‘

    สรุปว่าหาเจอแล้วว่าคืออันนี้ .. แก้ลิงค์ใส่เป็น topicstock .. ตอนนี้อ่านกระทู้ต้นเรื่องได้แล้ว แต่คงอยู่ในคลังกระทู้แค่ปีสองปี?? อันนี้ไม่แน่ใจ

     

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: