RSS

แล้วมันก็จะผ่านไป

21 Jun

คนเรานี่จะรักกันเป็นพิเศษเมื่อความเห็นตรงกันหรือช่วยแก้ปัญหาให้กันได้
แต่สิ่งที่ตัดสินความมั่นคงของความสัมพันธ์ไม่ว่าแบบใดก็ตาม
ก็คือการปรับความรู้สึก/ความเข้าใจต่อกันได้หรือไม่หลังจากเกิดเหตุการณ์ให้ความเห็นไม่ตรงกันหรือถกเถียงกัน



และฉันก็เป็นคนนิสัยไม่ดี
หากฉันคิดแล้วเห็นว่าฉันไม่ผิด และฉันได้ข่มใจอธิบายซ้ำไปแล้ว [นี่คือวางอัตตาไปละนะ เพราะถ้าไม่แคร์ฉันก็ไม่อธิบายให้เสียเวลา]

หากอีกฝั่งทำเหมือนเข้าใจแต่จริงๆไม่ยอมเข้าใจ หรือผ่าน้อยใจ(บางทีงอน)ไม่เข้าท่า
ฉันก็จะอยู่นิ่งๆอ่ะ ไม่วิ่งเข้าไปง้อหรือจุ๊กจิ๊ก งุ๊งงิ๊ง ประมาณดีกันน๊า อย่าน้อยใจเลยน๊า ฯลฯ ทำไม่เป็นอ่ะนะ
นอกจากมันเป็นนิสัย(เสีย)ส่วนตัวแล้ว ก็คิดว่าเค้าอาจต้องการเวลาเพื่อปรับใจแป๊บนึง(กลายเป็นคล้ายคนไม่แคร์คนอื่นอีก เฮ่อ)
และจากประสบการณ์ชีวิตที่เพิ่มขึ้นฉันยังรู้สึกว่าหากแค่นี้ปรับกันไม่ได้ อนาคตก็เกิดปัญหาเดิมซ้ำอีก

หากมันต้องห่างกันไปก็ไม่เป็นไร(แค่ปวดใจเดี๋ยวก็ชิน 555) เราว่าดีกว่าฝืนใจกันไป
ปั้นหน้าไม่ค่อยเป็นไม่ชอบใจหรืออึดอัดใจก็ไม่ยุ่งกัน และถ้าเขาไม่สะดวกหัวใจก็ไม่เกี่ยวข้องโดยไม่จำเป็นเลยจะดีกว่า
ที่แปลกอีกอย่างคือเพื่อนๆที่เรียนหนังสือด้วยกันมาเรียกได้ว่าแทบไม่เคยเจอแบบนี้เลย เพิ่งมามีระยะหลังๆ นี่แหละ – -‘




ปล. somewhat off topic .. บางทีเราก็ไม่เข้าใจคนที่ไปยุ่งกับคนที่ไม่ชอบเพื่อที่จะได้มีเรื่องไปเม้าท์ลับหลัง .. มันอาจจะเป็นความสุขที่เราเข้าไม่ถึง อืมม

 
1 Comment

Posted by on June 21, 2007 in Thoughts

 

One response to “แล้วมันก็จะผ่านไป

  1. EscRiBiTioNiSt*

    June 21, 2007 at 7:56 pm

    เอ่อ.. ฉันก็เป็นคล้ายๆ อย่างนี้แฮะ ๕๕

    โดยปกติ เป็นคนไม่ชอบง้อใคร เพราะคิดว่า ฉันทำทุกอย่างเองได้ แม้จะไม่ได้ในตอนนี้ แต่ถ้าหัด ก็จะทำได้..

    แล้วถึงจะทำได้ แต่ไม่ดีเท่า “ง้อ” ให้คนอื่นทำ แต่ก็จะทำเอง เพราะเมื่อทำเอง แม้ไม่ดี ก็จะยอมรับได้

    ถ้าฉันผิด.. ฉันยอมขอโทษ ยอมง้อ แต่ถ้าผิดไม่มาก ก็อย่ามางอนไร้สาระ ง้อมากแล้วเหนื่อย(ว่ะ)

    ถ้าฉันไม่ผิด.. ยากมากกว่าจะง้อ ไม่ง้อ ถ้าไม่จำเป็น ฉันจะเงียบๆ ไปเลย ทำเฉยๆ จะงอน ก็งอนไป หายเมื่อไร ก็มาคุยกันแล้วกันนะ เชอะ (เหอๆ)

    ถ้าไม่มีใครผิด ใครถูก.. ก็จะลืมๆ มันไป

    ใช่.. เลยเหมือนเป็นคนไม่แคร์ใคร แต่มันแก้ไม่ได้อ่ะ.. ให้ทำไง :p

    ปล. เข้าไม่ถึงด้วย.. เหนื่อยจะตาย ที่จะต้องไปพยายามทำใจว่า ชอบ คนที่ ฉันไม่ชอบ.. กะอีแค่ เพื่อเอาไปคุยสนุกปากลับหลังเนี่ยนะ.. เอ่อ.. พอดี ไม่ชอบคุยลับหลัง (ไม่นับเรื่องคิดในใจ) เก็บไว้คิดคนเดียว กับตัวเอง..

    คงไม่สนุกด้วยหรอก

     

Leave a Reply

 
