RSS

แอบอ่าน วันนี้ตรงใจ

04 Feb

แอบอ่าน blog เขา .. วันนี้เปิด blog ไป .. แอบตรงความรู้สึกช่วงนี้นิดๆ
“มันล้น”

เรายินดีนะที่คนเห็นเราเป็นเหมือนที่ระบาย เป็นถังขยะ หรือ เป็นเสียงสะท้อน ฯลฯ
แต่บางที .. ตัวเองก็มีโมเม้นท์แบบแย่ๆเหมือนกัน แต่เผอิญไม่ชอบระบาย
บางครั้งก็โดนถามว่าทำไมไม่ระบายเรื่องตัวเองบ้าง
อืมมม .. ก็ไม่ใช่คนแบบนั้นจะบังคับกันได้ยังไง
แค่คุยแล้วมีความสุขในการคุยเราก็ได้คลายเครียดแล้วนะ

ระบาย เราไม่ว่านะ
ที่แย่กว่านั้นคือ บางคนเขามาละ

อะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร
ทำอะไรอยู่? .. เดี๋ยวจะทำไร?
ตอนนี้เขารู้สึกแย่จัง
เบื่ออออออ เซ็งงงงงง ฯลฯ ซ้ำๆทุกครั้ง

แนะทางแก้ก็เท่านั้น .. ปัญหาเดิมๆ
คือตัวเราเองเบื่อและเครียดอยู่ .. เจอแบบนี้อาการหนักกว่าเดิมทะลุปรอทไปเลยทีนี้
บางทีก็เลยเข้าใจนะว่าเราไม่ได้เจอตลอดเวลาบางทีเรายังรู้สึกขนาดนี้ แฟนเขาจะเป็นยังไง (รู้สึกแบบใจร้ายไปไหมเนี่ย)
เข้าใจเลยนะว่าทำไมแฟนเขาถึงเฉยมากขึ้น (จากที่เขาบ่นให้ฟัง)

Being overly insecure ก็ไม่ดี บอกแล้วอย่าคิดมาก
เตือนแล้วเตือนอีกก็เหมือนเดิม .. คงไม่สามารถช่วยอะไรได้
หลังๆได้แต่บอกเจ้าตัวไปว่า ทำใจ .. ทำใจตัวเองให้ได้ก่อน
เหมือนจะเข้าใจ แต่เหมือนเป็นคำแนะนำที่ไม่ถูกใจหรือตรงใจเขา
แล้วก็กลับมาด้วยเรื่องที่สรุปได้ว่า คิดมากเกินเหตุ ไม่มีเรื่องก็ทำให้มีเรื่อง
[เมื่อก่อนตัวเองก็เป็น แต่ออกแนวไร้ความรู้สึก หรือไม่ก็งี่เง่าคิดน้อยเกินไป (._.”) .. ไว้ค่อยมาเขียนเก็บไว้ดีกว่าถ้าไม่ลืม]

เรื่องออนไลน์เรายังเลิกออนไลน์ไม่ได้ เพราะบางทีเราเหงา เรามีบางคนที่อยากคุยด้วยอยู่เหมือนกัน
ทางแก้ .. บางทีก็ซ่อน (ซ่อนก็โดนบางคนบ่นอีก อื่มม)
สรุปสงสัยทางแก้ปัญหาคือหลุดออกจากอินเตอร์เนทบ้างท่าจะดี
เวลาแย่มากๆ เลิกออนไลน์ได้ก็คงดี

แก้ที่ใครไม่ได้ .. แก้ที่ตัวเองนี่แหละ .. สงสัยจะ apply ได้กับทุกอย่างนะเนี่ยไม่ว่าเรื่องใจหรือการกระทำ

 
1 Comment

Posted by on February 4, 2007 in Thoughts

 

One response to “แอบอ่าน วันนี้ตรงใจ

  1. nnn

    February 4, 2007 at 4:28 am

    คนบางคนเค้าแค่ต้องการคนที่”ฟัง”เค้าอย่างเดียวเท่านั้นแหล่ะค่ะ
    แต่เค้าจะไม่”ฟัง” ใครทั้งสิ้นนอกจากเสียงในความคิดของเค้าเอง
    ต่อให้เรากรอกทางแก้ไขปัญหาล้านแปดที่เค้ามีอยู่ให้ไป
    มันก็จะแค่เป็นสายลมที่พัดผ่าน .. ไม่ได้แม้แต่จะคิดใส่ใจเพียงซักนิด

    ก็รู้สึกว่าเสียเวลาไปเปล่า ๆ กับคนประเภทนี้
    บางทีเราก็ปล่อยให้เค้าบ่นมาตามสบาย
    เราก็ออนไลน์ทิ้งไว้ แต่ไม่มีคอมเม้นต์

    บ่นได้ก็บ่นไป 555
    เอาเวลา(ที่เหลือน้อยลง น้อยลง) ของเราไปทำอย่างอื่นดีกว่า

    ปล.ยินดีที่รู้จักค่ะ🙂
    วันหลังไม่ต้องแอบอ่านก็ได้นะคะ ฮี่ ๆ

     

Leave a Reply

 
